9/21/11

CHAPTER 7 - Ang Cellphone (Day 180)

“Luc.... psttt.. anu sagot sa number 8!... LUC!....” pabulong na binulaslas ni Cecil kay Lucy.

Saglit lang tatapusin ko muna ung akin. Saglit lang...

“.........”

Biglang hinila ni Pauline ang papel ni Luc. Nakita ni Miss Tenorio ang gulo sa bandang likod ng klase. Nilapitan niya ang tatlo. Sinigawan sila Cecil at Pauline.

“Miss Castaneda, lumipat ka sa unahan ng row!”

Pagkatapos ng isang mahigit sa isang oras na mahirap na long test. Napakamot si Cecil sa kanyang ulo.

“...ang gulo mo kasi e, sabi nang maghintay ka, ayan pinalipat nanaman ako...”

“wala ka namang sinabi e... bagsak nanaman akoo! Lagot ako kay papa” madramang sigaw ni Cecil..

“nako, baka mag PMA ako ne to ah. Haha. Patext nga Lucyyyyy! Yuhuuu,,” niyapos ni Pauline si Lucy..

“... anu ba.. eto mag text ka na..”

“ui me nagtext sayooo! Sinu yan si ROSE?!?!?” sagot ni Pauline

Lucy! asan ka? –ROSE Villena

“cge alis na muna ako ah.. mya nalang...”

“HOY! San ka pupunta?!?! Patext nga kasi! Nak ng...”

“yaan mo na, mukhang may maiinlab e... heheheheeeee...”

No comments:

Post a Comment