9/21/11

CHAPTER 11 - PANAGINIP?

Alas dose ang klase ni Lucy, nagising siya ng alas 9.

Alas 9 na, napanaginapan ko nananamn siya. Bakit di ka mawala sa isip ko.

Lucy! Me sasabihin ako sayo. Importante. –pol

k ppnta n k. –lucy
_____

“anu na problema mo?.. anu ba yon Pol...?”

“Lucilaaa! Pogi mo talaga.. pakiss! diba hindi na kayo nagdadate ni Rose?”

“o baket?.. lam mo tama na yang mga babae, hindi naman NA ako tomboy, ayoko na, masakit din, di na ako umaasa, ayoko na umasa.... ”

“potek bitter, di naming nitatanong, at LUC! sa una lang yan! sa una lang... pag nagtagal 3 na jowa mo..” pasigaw na binangit ni Cecil.

“di kaya ng kunsensya ko ang madaming chix at gerlfren.. so what are u talking about pol?...”

“Luc? Wag ka sana mabibigla”

“alam mo.. pagod ako.. kung mga girls yan.. wag na.. please... pagod ako dahil yang sir pipo na yan me pinapagawa pang lintek na documentary at ang malupet pa dun ako ang pinagiinitan niya e hindi naman ako leader. Naiinis ako kasi siya lang ang propesor na mainit ang dugo saakin! Siya lang!... am i that hideous?!... palagi niya akong pinapahiya!.. taena!... lastly... ayoko na si Rose.. hindi na niya ako kinikibo after siyang kumprontahin ni Mary...”

“LUCY! Shut up, Pipo and Rose are dating...”

“Bastos ka.. wag kang magbibiro ng ganyan.. bastos ka... bastos.. tang ina... bastos... sinong nagsabi niyan?...”

“HUWAAAAAAAT!?” napalakas ang sigaw ni cecil

“Im sorry Luc... madami pa jan.. mas pa kay Rose, yaan mo na un. No bren un si kwan. Basta. Pogy ka namn e.. dami pa jan...”

“....sigurado ka ba??”
“nakita ko sila sa me Percepolis, nag kakantahan... magkayakap sila... luc... kasama pa si Martha... laro nalang tayo basketball!!!”

“ui san ka pupunta???!” pasigaw na nasabi ni Cecil

“yaan mo na siya. Lasingen nalang natin bukas.”

Nagpunta si Luc sa basketball court nag laro mag isa para mabawasan ang sama ng loob. Malungkot dahil hindi niya inakala na gagaguhen siya ni Rose at hindi niya rin inakala na babalik si Mary ng biglaan. Masaya na rin kahit papaano dahil naging masaya siya sa mga araw na nakasama niya sa Rose sa labas.

No comments:

Post a Comment