9/21/11

Chapter 4 - Tayp ko siya? NO! (Day 172)

Anu kaya pangalan niya? Ang ganda naman niya. Pero muhka siyang straight. Wag na lang, sayang sa oras, matutulog na lang ako dito sa caf.

“Hi Luc!?” hindi niya mapigilan ang pag ngiti noong pag bangon ni Luc sa mesa ng caf.

“......Marta.. kamusta na?” sagot ni Luc na me halong pagka antok

“bakit naman dito ka natutulog? Sa Library ka matulog malamig pa.”

“...wag na nakakatamad....”

Nakakatamad mag explain, e kasi malapit sa classroom pag dito ako tumambay.tska andito sila Cecil at Pauline.

Biglang dumaan ang babaeng natipuhan ni Luc, amoy na amoy ni Luc ang kanyang mala rosas na pabango. Amoy na nakakahalina. Nakakaakit. Napasandal si Luc sa bangko, napatingen siya sa babaeng natipuhan niya. Parang shooting star na papunta sa table niya.

“Marta? Sabay tayo umuwe mamaya ha?” napatingen siya kay Luc.

“Luc? Siya nga pala si Rose, kaklase ko siya sa SPED.” Malamging na sinabi ni Marta kay Luc.

Parehas silang maganda, si Marta, simple tignan, tipo ko rin ito kaso kaibigan ko un, kaya... NO.. itong si ROSE? Just my type. Basta ang ganda niya oh, me pagka chubby ngalang. LUC! ayoko, bawal mainlove ang mga katulad ko, masasaktan lang ako. IIwan ka lang niyan. Peperahan. Aartehan ka lang niyan tulad ni Mary.. Mary? wala na si Mary sa picture... basta.. Asa ka BOY!? BOY? Hindi pala ako boy... hindi ako tomboy.. hala.. hindi na.. ayoko na.. wala.. hay.. wala...

“Hi... si Ces at si Pol nga pala...” biglang pinakilala ni Luc si Ces at si Pol.

Ang mag best friend, silang dalawa, palageng magkasama, mga babaero. Tunay na babaero. Si Ces, bata pa lang naramdaman na niya na tomboy siya. Naranasan niyag magulpe ng sobra sobra, at kinalbo pa raw siya noon ng papa niya. Simula noon sinabi niya sa sarili niya na wala nang atrasan, walang titiklop. Tomboy na tomboy na.

Si Pauline, narealize niyang mas masaya umibig sa babae dahil malambing daw kesa mga lalakeng isip bata at immature. Sa dame ng naging boyfriend at girl friend ang huli pa niyang nakarelasyon ay bakla at parehas pa silang nagtatago dahil takot sila masira ang pangalan ng kanilang mga amang me pusisyon sa pulitika.

Patay.... wala na.. turn off na siya sayoo Luc!


RRRRrrrrrrrrriiiiiiiinggggggggggggggggg.....
rrrrrrrrrrIIIIIIIIInnnnnnnnnnnggggggggggggggggggggggggggggggggg............

“Pol! Luc! Tara na malalate tayo.” Nginitian ni Cecil si Marta at Rose.

No comments:

Post a Comment